Bảo dưỡng

Bảo dưỡng là loạt công việc nhất định, bắt buộc phải thực hiện với các loại xe sau một thời gian làm việc hay sau một quãng đường qui định.

LẦN BẢO DƯỠNG ĐẦU TIÊN: Lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên khi đồng hồ của xe báo đã chạy được 1.000 km hay chạy được trong vòng một tháng là nhằm đảm bảo cho chiếc xe của bạn được chăm sóc và có thể hoạt động an toàn. Nó giúp cho Đại Lý Ủy Quyền nơi bạn mua xe có thể kiểm tra chiếc xe của bạn trong giai đoạn quan trọng này và có thể tiến hành những điều chỉnh cần thiết.

LỊCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ: Lịch bảo dưỡng được qui định trong “Sách hướng dẫn sử dụng”. Lịch bảo dưỡng này được thiết kế để giúp bạn có được một chiếc xe với hiệu suất hoạt động tốt, có độ bền và độ tin cậy lớn và đảm bảo cho quyền lợi bảo hành xe của bạn có giá trị. Việc bảo dưỡng định kỳ cần được thực hiện bởi Đại Lý Ủy Quyền của Hyundai dai Thành Công.

 
1. Những lợi ích của việc bảo dưỡng định kỳ đối với khách hàng:
  • Ngăn chặn những tình huống xấu có thể xảy ra do xe không hoạt động tốt

  • Luôn duy trì trạng thái hoạt động tốt của xe và đáp ứng được những tiêu chuẩn của pháp luật

  • Kéo dìa tuổi thọ của xe

  • Việc bảo dưỡng xe định kỳ giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

  • Lái xe an toàn hơn.

  • Đảm bảo hiệu lực của bảo hành

 
2. Những nguy hiểm có thể xảy ra khi không bảo dưỡng định kỳ:
  • Hư hỏng trên đường cũng như xảy đến những tai nạn không mong muốn.

  • Chi phí tăng do phải bảo dưỡng đột ngột và tiêu hao nhiên liệu.

  • Giao hàng bị chậm, hư hại khi chất dỡ hàng dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm sút.

  • Tăng lượng khí thải, khói đen thải ra ảnh hưởng đến môi trường.

 
3. Lịch bảo dưỡng định kỳ
Đối với các dòng xe tải, xe khách, xe bus mang thương hiệu Hyundai phải thực hiện bảo dưỡng định kỹ theo chu trình 10.000km hoặc 06 tháng. Có 4 cấp bảo dưỡng khác nhau tùy vào quảng được đi được và qui định sau:

 




3.1 Lịch bảo dưỡng định kỳ theo số km
 

Cấp bảo dưỡng

Km x 1.000

Kiểm tra tổng quát sau 1.000km đầu tiên hoặc 01 tháng sau khi mua xe

Cấp 1

10

30

50

70

90

Chia 10.000km ra số lẻ

 

Cấp 2

20

60

100

140

180

Chia 20.000km ra số nguyên

Chia từ lớn tới nhỏ

Cấp 3

40

120

200

280

360

Chia 40.000km ra số nguyên

Chia từ lớn tới nhỏ

Cấp 4

80

160

240

320

400

Chia 80.000km ra số nguyên

Chia từ lớn tới nhỏ

 

Kmx10.000

10

20

30

40

50

60

70

80

90

100

110

120

130

140

150

160

170

180

190

200

210

220

230

240

Cấp

1

2

1

3

1

2

1

4

1

2

1

3

1

2

1

4

1

2

1

3

1

2

1

4


3.2 Các điều kiện bảo dưỡng đặc biệt

Nếu xe được sử dụng dưới bất kỳ MỘT TRONG CÁC điều kiện sau đây sẽ cần được bảo dưỡng sớm hơn:

  • Điều kiện mặt đường: đường xấu, nhiều bùn, nhiềubụi,…

  • Nhiệt độ môi trường quá thấp hoặc quácao.

  • Xe thường xuyên chạy trên quãng đường dài với tốc độthấp.

  • Xe thường xuyên chạy với tốc độcao.

  • Phát hiện những dấu hiệu bấtthường:

    • Tốc độ động cơ không ổn định hoặc có tiếng kêulạ.

    • Nhiệt độ cao hơn bìnhthường.

    • Rò rỉ chất lỏng (nước,dầu,…)
       

4. Các vật tư, phù tùng cần thay thế 

 4.1 Dầu Động cơ - Thay thế mỗi 10.000km hoặc 06 tháng.
- Nhiệm vụ của dầu động cơ:

  • Bôi trơn các bộ phận chuyển động.

  • Làm mát các chi tiết ma sát.

  • Chống mài mòn.

  • Chống ăn mòn.

  • Giúp động cơ dễ dàng khởi động.

  • Làmkín.

  • Làm sạch

- Vì sao phải thay dầu động cơ:

  • Dầu bị mất độ nhớt → giảm tính bôi trơn.

  • Dầu bị biến chất → giảm khả năng chống ăn mòn, chống oxi hóa.

  • Chứa cặn bẩn, mụi than → giảm hiệu suất động cơ.

4.2 Lọc dầu - Thay thế mỗi 10.000km, cùng lúc với thay dầu động cơ.

  • Nhiệm vụ: giúp loại bỏ cặn bẩn trong dầu động cơ, đảm bảo dầu động cơ luôn trong tình trạng tốt.

  • Lợi ích khi thay lọc dầumới:

  • Bảo vệ động cơ, giúp dầu động cơ luôn sạch vì loại bỏ các tạp chất cóhại.

  • Cải thiện hiệu suất làm việc của động cơ,giảm tiêu hao nhiên liệu

  • Giảm hao mòn, giảm quá nhiệt và tăng tuổi thọ động cơ.

4.3 Lọc gió động cơ
- Thay thế mỗi 20.000km đối với xe dùng động cơ D4GA, D4DD, D4CB, D4CC Hoặc mỗi 40.000km đối với xe trang bị động cơ D6GA, D6AC, D6CA, D6CB,
D6CC, D6CK,…

  • Nhiệm vụ: giúp loại bỏ bụi bẩn ở dòng khí nạp, giúp khí nạp sạch hơn.

  • Lợi ích khi thay lọc dầu mới:

  • Động cơ hoạt động trơn tru, ổn định.

  • Tiết kiệm nhiên liệu.

  • Ngăn chất bẩn gây hại cho động cơ xâm nhập và gây hại cho các chi tiết thuộc hệ thống nạp.

  • Đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải.

  • Phân loại: Lọc gió loại đơn, Lọc gió loại đôi (Thay lõi lọc tinh sau mỗi 3 lần thay lõi lọc thô)

4.4 Lọc nhiên liệu - Thay thế mỗi 20.000km.

  • Nhiệm vụ: giúp loại bỏ cặn bẩn trong nhiên liệu, ngăn chặn chất bẩn đi vào động cơ.

  • Lợi ích khi thay lọc dầu mới:

  • Ngăn chặn khả năng động cơ ngừng hoạt động do tắc lọc.

  • Nâng cao hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu.

  • Giúp động cơ khởi động dễ dàng.

  • Đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải.

4.5 Các vật tư tiêu hao khác.

  • Nước làm mát động cơ: Thay thế mỗi 40.000km hoặc 02năm

  • Dầu thắng, dầu ly hợp, dầu trợ lực lái: Thay thế mỗi40.000 km.

  • Nhớt hộp số, nhớt cầu: Thay thế mỗ i40.000 km.

  • Lọctách nước: Thay thế mỗi 40.000 km.

  • Đai truyền động (bao gồm bộ căng đai): Thay thế mỗi 40.000 km.

  • Lọc gió điều hòa(nếu có): Thay thế mỗi 20.000 km.


5. Bảng giá

Bảng giá bảo dưỡng xe du lịch: (tại đây)

Bảng giá bảo dưỡng xe thương mại: (tại đây)